รีวิว เดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น (The Rich Rama 9 – Srinakarin Triple Station)

หมวดหมู่ : คอนโดพร้อมอยู่, คอนโดใหม่, รีวิวคอนโด

เดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น
โครงการ เดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น (The Rich Rama 9 – Srinakarin Triple Station) เป็นคอนโดมิเนียมสูง 32 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวน 558 ยูนิต ร้านค้า 20 ยูนิต (3ชั้น) ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ศรีนครินทร์ เดินทางเข้าออกเมืองชั้นในทำได้ง่าย และรวดเร็ว

พิกัดที่ตั้งคอนโด

Zone :
บางนา ศรีนครินทร์ สวนหลวง ลาดกระบัง
จุดขึ้นลงทางด่วน :
0 เมตร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง MRT สถานีพัฒนาการ (ลาดพร้าว - สำโรง), ทางด่วนศรีรัชฯ
สถานที่ใกล้เคียง :
ห้างสรรพสินค้า Community mall, Lotus พัฒนาการ, ตลาดเอี่ยมสมบัติ, Season Square, Paradise Park, ตลาดนัดรถไฟ, The Nine, The Mall บางกะปิ

ข้อมูลคอนโด

ประเภทที่อยู่ :
คอนโดมิเนียม
สถานที่ตั้ง :
ถ.ศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
ลักษณะอาคาร :
คอนโดมิเนียม High Rise 32 ชั้น จำนวน 1 อาคาร
จำนวนยูนิต :
558 ยูนิต ร้านค้า 20 ยูนิต (3ชั้น)
ขนาดที่ดิน :
2-2-50.3 ไร่
รูปแบบที่พักอาศัย :
MONO สตูดิโอ : 25.61 - 28.19 ตร.ม. / 1 ห้องนอน : 29.20 - 35.68 ตร.ม.

LOFT 1 ห้องนอน : 25.27 - 28.33 ตร.ม. / 2 ห้องนอน : 29.43 - 45.04 ตร.ม.

จำนวนที่จอดรถ :
40% ไม่รวมซ้อนคัน
เฟอร์นิเจอร์ :
Fully Fitted
พื้นที่ :
25.61-45.04 ตร.ม.
สิ่งอำนวยความสะดวก :
Lobby 1st Floor, Executive Lounge 9th Floor ,Swimming Pool ,Co-working Space 9th Floor ,Co-kitchen 9th Floor ,FITNESS 9th Floor ,GARDEN ,Rooftop garden , Arcade Room 9th Floor ,Access Card Control System ,SECURITY 24 - Hour Security ,24 - Hour CCTV
สร้างเสร็จประมาณ :
สร้างเสร็จพร้อมอยู่
เจ้าของโครงการ :
บริษัท ริชี่เพลช 2002 จำกัด (มหาชน)
โทร :
1343 #7

ค่าใช้จ่ายการเป็นเจ้าของ

จอง :
5,000 บาท
ทำสัญญา :
50,000 บาท
ค่ากองทุน :
MONO 500 บาท / ตร.ม. LOFT 600 บาท/ตร.ม.
ค่าส่วนกลาง :
MONO 55 บาท / ตร.ม. LOFT 65 บาท/ตร.ม.

แปลน | ภาพ คอนโด

รายละเอียด | ความคิดเห็น

The Rich Rama 9 – Srinakarin Triple Station (เดอะริช พระราม 9ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น) สำหรับทำเลที่ตั้งของโครงการจะตั้งอยู่ติดกับถนนใหญ่ศรีนครินทร์ในเรื่องการเดินทางเข้าออกจึงสะดวก นอกจากนั้นยังจะติดกับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีหัวหมาก ระยะห่างเพียงประมาณ 120 เมตร และ 0 เมตรจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) สถานีพัฒนาการ ศักยภาพทำเลที่ตั้งในย่านศรีนครินทร์ และพัฒนาการ ส่วนมากแล้วสิ่งอำนวยความสะดวกในย่านนี้จะมี ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ แหล่งงาน และการคมนาคม เนื่องจากในบริเวณโซนนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจึงทำให้เป็นแหล่งที่มีความเจริญทางด้านต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งมีที่พักอาศัยเป็นจำนวนมาก ทำให้ทำเลในบริเวณโซนนี้พัฒนาจนมีความเจริญเกิดขึ้น โดยแหล่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงโครงการ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า Community mall, Lotus พัฒนาการ, ตลาดเอี่ยมสมบัติ, Season Square, Paradise Park, ตลาดนัดรถไฟ, The Nine, The Mall บางกะปิ และอื่นๆ

สำหรับถนนศรีนครินทร์จะอยู่ใกล้กับถนนเส้นสำคัญๆ เริ่มตั้งแต่ลาดพร้าว, รามคำแหง, หัวหมาก, พระราม9, พัฒนาการ, อ่อนนุช, อุดมสุข, บางนา-ตราด สุขุมวิทช่วงตอนปลาย จนยาวไปสุดช่วงสมุทรปราการ ถนนเส้นสำคัญอีกเส้นที่อยู่ใกล้กับตัวโครงการคือถนนพัฒนาการ ที่ตัดกับถนนศรีนครินทร์

  • ถนนพัฒนาการ (ขาเข้า) เชื่อมต่อกับถนนเพชรบุรี ซึ่งจะเป็นถนนเส้นหลักในการเดินทางเข้าไปยังกรุงเทพชั้นใน โดยถนนเพชรบุรีที่ต่อมาจากถนนพัฒนาการจะตัดกับถนนเส้นสำคัญๆ อย่าง เอกมัย-ทองหล่อ อโศก ผ่านประตูน้ำ พญาไท และไปสิ้นสุดช่วงยมราช
  • ถนนพัฒนาการ (ขาออก) ไปทางถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เชื่อมต่อไปยังถนนกาญจนาภิเษก ถนนลาดกระบัง ถนนกิ่งแก้ว ถนนร่มเกล้าไปจนถึงสุวรรณภูมิ สำหรับผู้ที่ใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก ในเวลาเร่งด่วน สามารถใช้ทางพิเศษศรีรัช ช่วงด่านพระราม 9 และ การเดินทางออกนอกเมืองไปทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ สามารถใช้ทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี เดินทางไปสู่ ลาดกระบัง, ฉะเชิงเทรา พัทยา ชลบุรีได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว

สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในเส้นทางปัจจุบันสามารถเลือกใช้รถไฟฟ้าแอร์พอรต์ลิงค์ (พญาไท-สุวรรณภูมิ) ขาออกไปยังสถานีปลายทาง คือ สนามบินสุวรรณภูมิ หรือจะเข้าไปยังกรุงเทพชั้นใน โดยสามารถ Interchange ไปยังรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ได้ที่สถานีมักกะสัน เปลี่ยนสายไปเป็น MRT สายสีน้ำเงิน สถานีเพชรบุรี หรือใครจะนั่งเลยจนไปสุดที่สถานีพญาไทซึ่งสถานีพญาไทจะเป็นจุด Interchange กับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สุขุมวิท) สถานีพญาไท

 

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง  ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ใกล้สุดคือสถานีพัฒนาการ

“เริ่มต้นที่จุดเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงินระยะแรก) ที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปตามแนวถนนลาดพร้าว โดยเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทาของกรุงเทพมหานครที่แยกฉลองรัช และยกระดับข้ามทางด่วนฉลองรัชจนถึงทางแยกบางกะปิ จากนั้นแนวเส้นทางจะเลี้ยวขวาไปทางทิศใต้ตามถนนศรีนครินทร์ เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ทางแยกลำสาลี ต่อจากนั้นแนวเส้นทางจะยกระดับข้ามทางแยกต่างระดับพระราม 9 โดยเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Airport Rail Link) และผ่านแยกพัฒนาการ แยกศรีนุช แยกศรีอุดมสุข แยกศรีเอี่ยม จนถึงแยกศรีเทพา จากนั้นแนวเส้นทางจะเลี้ยวขวาอีกครั้งไปทางทิศตะวันตก ตามแนวถนนเทพารักษ์ ผ่านจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง และสิ้นสุดแนวเส้นทางบริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 30.4 กิโลเมตร ประกอบด้วยสถานีทั้งหมด 23 แห่ง โรงจอดรถศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่ง อาคารและลานจอดแล้วจร 1 แห่ง บริเวณพื้นที่ทางแยกต่างระดับศรีเอี่ยม”

 

Swimming pool ระบบเกลือ มีความยาวประมาณ 5.5 x 26.4 ม.เมตร วิวที่ได้ขณะว่ายน้ำนั้นจะเป็นวิว Airport Link , Co-working, Lounge, Game room, Fitness Room, Co-kitchen, Laundry และห้องน้ำแยกชาย-หญิง

ในส่วนห้องพักอาศัยที่เริ่มต้นตั้งแต่ชั้นนี้ส่วนใหญ่แล้วจะหันไปปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และตะวันตกเฉียงใต้

ถ้าดูจาก Floor Plan โซนของห้องพักอาศัยจะอยู่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ไปทางด้านหลังของโครงการ โดยจะมีจำนวนยูนิตทั้งสิ้น 8 ยูนิต ขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 25.46 – 45.64 ตร.ม เริ่มจาก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : LOFT แบบ 2 Bedroom  มีจำนวนทั้งหมด 3 ยูนิต

ห้อง G-1 ขนาดพื้นที่ 37.42 ตร.ม. , ห้อง G-1M ขนาดพื้นที่ 37.72 และ ห้อง H-1M ขนาดพื้นที่ 45.64 ตร.ม

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ : LOFT แบบ 1 bedroom Type D ทั้งหมด 5 ยูนิต ขนาดพื้นที่เริ่มต้นตั้งแต่ 25.46 -26.68 ตร.ม.

10th – 24th Floor Plan: แปลนจะเหมือนกันทั้งหมดทุกชั้น โดยเป็นห้องแบบ 1 Bedroom (MONO) Type A, B และ C เฉลี่ย 26 ยูนิต/ชั้น ถ้าดูจากแปลนนี้จะเห็นได้ว่าอาคารด้านหน้าที่ติดกับถนนใหญ่ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) และอาคารด้านหลัง (ตะวันออกเฉียงใต้) โดยจะมีลิฟท์โดยสารอยู่ 3 ตัว และ ลิฟท์ Service 1 ตัว บริเวณตรงกลางระหว่างอาคารด้านหน้ากับอาคารด้านหลัง

วิวสถานีรถไฟ Airport Link

อาคารด้านหน้า จะมีจำนวน 11 ยูนิต โดยจะแบ่งเป็น 2 ทิศ

  • ห้องทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus Type B ขนาดตั้งแต่ 59 – 25.98 ตร.ม.จำนวน 4 ยูนิต และ ห้องแบบ 1 Bedroom Plus (TYPE C) ขนาด 36.06 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต
  • ห้องทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type A ขนาดตั้งแต่ 91 – 26.62 ตร.ม. จำนวน 5 ยูนิต และ ห้องแบบ 1 Bedroom Plus (TYPE C) ขนาด 35.23 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต

วิวถนนศรีนครินทร์ ทางด่วนศรีรัช ถนนพระราม9

อาคารด้านหลัง จะมีจำนวน 15 ยูนิต โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ทิศ เช่นกัน

  • ห้องทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus Type B 29.67-32.21 ตร.ม. จำนวน 6 ยูนิต และห้องแบบ 1 Bedroom Plus (Type C) ขนาด 73 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต
  • ห้องทางทิศตะวะนตกเฉียงใต้ แบ่งเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type A ขนาด 81 – 28.14 ตร.ม. จำนวน 8 ยูนิต

25th – 29th Floor Plan : แปลนของ 5 ชั้นนี้จะมีรูปแบบเหมือนกันโดยจะแบ่งออกเป็นอาคารด้านหน้า 11 ยูนิต และอาคารด้านหลัง 15 ยูนิต เฉลี่ย 26 ยูนิต/ชั้น และเป็นห้องแบบ Loft ทั้งหมด

อาคารด้านหน้า จะมีจำนวน 11 ยูนิต โดยจะแบ่งเป็น 2 ทิศ

  • ห้องทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นห้องแบบ 2 Bedroom Loft (Type E) ขนาดตั้งแต่ 59 – 29.98 ตร.ม.จำนวน 4 ยูนิต และ ห้องแบบ 2 Bedroom Loft (TYPE F) ขนาด 36.06 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต
  • ห้องทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Loft (Type D) ขนาดตั้งแต่ 91 – 26.62 ตร.ม. จำนวน 5 ยูนิต และ ห้องแบบ 2 Bedroom Loft (TYPE F) ขนาด 35.23 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต

อาคารด้านหลัง จะมีจำนวน 15 ยูนิต โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ทิศ เช่นกัน

  • ห้องทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นห้องแบบ 2 Bedroom Loft (Type E) 29.67-32.21 ตร.ม. จำนวน 6 ยูนิต และห้องแบบ 2 Bedroom Loft (Type F) ขนาด 73 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต
  • ห้องทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ แบ่งเป็นห้องแบบ 2 Bedroom Loft (Type D) ขนาด 81 – 28.14 ตร.ม. จำนวน 8 ยูนิ30th Floor Plan:  สำหรับชั้นนี้ห้องพักอาศัยทางอาคารด้านหลังจะเป็นชั้น Roof top โดยจะเปลี่ยนเป็นพื้นที่ส่วนกลางสวนสีเขียว ในส่วนอาคารด้านหน้ายังคงเป็นชั้นที่พักอาศัยเป็นห้องแบบ Loft ทั้งหมด จำนวน 10 ยูนิตอาคารด้านหน้า จะมีจำนวน 10 ยูนิต โดยจะแบ่งเป็น 2 ทิศ
    • ห้องทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นห้องแบบ 2 Bedroom Loft (Type E) ขนาดตั้งแต่ 59 – 29.98 ตร.ม.จำนวน 4 ยูนิต และ ห้องแบบ 2 Bedroom Loft (TYPE F) ขนาด 36.06 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต
    • ห้องทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Loft (Type D) ขนาดตั้งแต่ 91 – 26.62 ตร.ม. จำนวน 4 ยูนิต และ ห้องแบบ 2 Bedroom Loft (TYPE F) ขนาด 35.23 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต

    31st Floor Plan สำหรับแปลนชั้นนี้จะเหมือนกับชั้น 30 จะแตกต่างตรงอาคารด้านหลังจะเปลี่ยนเป็นพื้นที่ว่างเปล่า

    32nd Floor Plan ชั้นนี้ก็เช่นกัน แปลนอาคารหน้าจะเหมือนกับชั้นที่ 30 และ 31 Bedroom (MONO) ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 25.61 – 28.19 ตร.ม. เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ที่ออกแบบมาเป็นห้องหน้าแคบแต่ลึก ทำให้การวางฟังก์ชั่นการใช้งานภายในห้องเป็นสัดเป็นส่วน โดยจะเอาพื้นที่ครัวอยู่ด้านหน้าสุดและกั้นส่วนด้วยประตูกระจกใสแบบบานเลื่อนซึ่งข้อดีที่กั้นส่วนคือเวลาประกอบทำอาหารจะตัดเรื่องกลิ่นได้เป็นอย่างดี ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นส่วนของพื้นที่พักอาศัย โดยห้องน้ำจะอยู่บริเวณด้านหน้าของห้อง แต่ทางเข้าออกจะอยู่ภายในติดกับพื้นที่นั่งเล่นจะอยู่บริเวณตรงกลางห้องซึ่งจะเป็นตำแหน่งของชุดโซฟา ในส่วนของตู้เสื้อผ้า และชั้นวางทีวีจะ Built in ขนานไปกับผนัง และส่วนในสุดจะเป็นพื้นที่ของเตียง และทางออกไปยังระเบียงด้านนอกจะอยู่บริเวณปลายเตียงด้านในสุดของห้อง ห้อง 1 Bedroom Plus (MONO) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29.20 – 35.68 ตร.ม. เป็นแบบ 1 ห้องนอน สำหรับแปลนห้องแบบนี้จะเป็นห้องที่หน้ากว้างไม่ลึกมาก ดังนั้นการออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆจึงทำได้อย่างลงตัว โดยจะเอาพื้นที่ครัว และห้องน้ำไว้ด้านหน้าสุด ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่ Living Area ที่จะเชื่อมต่อไปยังพื้นที่เพิ่มขึ้นมาเป็นห้องอเนกประสงค์ ในส่วนของห้องนอนกั้นส่วนเป็นพื้นที่เป็นส่วนตัวมากๆ จะเชื่อมต่อกับระเบียง และ Built-in เตียงนอนพร้อมฟูก 5 ฟุต และตู้เสื้อผ้า ยังเหลือพื้นที่สำหรับจัดวางโต๊ะวางของ หรือโต๊ะเครื่องแป้ง

    ห้อง LOFT  แบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 25.27 – 28.33 ตร.ม.  เป็นห้องแบบ Loft  ที่ออกแบบมาให้มีพื้นที่ความสูงถึง 4.40 เมตร โดยด้านหน้าสุดจะเป็นตำแหน่งครัวที่กั้นส่วนด้วยประตูกระจกใสแบบบานเลื่อน ถัดเข้าด้านในจะเจอตำแหน่งของห้องน้ำ และพื้นที่ของโต๊ะรับประทานอาหาร ถัดเข้าไปด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ Living area ที่มี Floor to Ceiling ความสูงถึง 4.40 เมตร ซึ่งสามารถวางชุดโซฟา และชั้นวางทีวี บริเวณตรงกลางห้องจะเป็นตำแหน่งบันไดที่จะขึ้นไปยังในส่วนของห้องนอน โดยพื้นที่ด้านบนนั้นจะเป็นตำแหน่งของเตียง และตู้เสื้อผ้า ฟังก์ชั่นการใช้งานในแต่ละส่วนถือว่าออกแบบได้อย่างลงตัว

    2 Bedroom (LOFT) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29.43 – 45.04 ตร.ม. สำหรับห้องแบบนี้จะถูกออกแบบมาให้มี Floor to Ceiling สูงถึง 4.40 เมตร ครึ่งนึงของห้อง โดยเอาตำแหน่งครัว และ Living area อยู่ในตำแหน่งของโถงห้องทำให้พื้นที่บริเวณนี้สูงโปร่งไม่อึดอัด ถัดเข้าไปอีกด้านจะเป็นตำแหน่งของห้องนอนที่ 1 ที่ติดกับห้องน้ำ ในส่วนของบันไดที่จะขึ้นไปยังชั้นบนจะอยู่บริเวณด้านหน้าสุดทางเข้าห้อง ขึ้นไปชั้นบนจะเป็นตำแหน่งของห้องนอนที่ 2 เตียงขนาด 5 ฟุตพร้อมฟูก และ Built-in ตู้เสื้อผ้าไว้ให้ พื้นที่ด้านมุมสามารถจัดวางโต๊ะเครื่องแป้งจัดเป็นมุมแต่งตัวได้  โดยจะติดตั้งให้มีช่องหน้าต่างกระจกใสเพื่อรับแสงธรรมชาติจากด้านนอกทำให้ไม่อึดอัด

เดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น

เดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น (The Rich Rama 9 – Srinakarin Triple Station) คอนโดมิเนียมสูง 32 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวนยูนิต 558 ยูนิต ร้านค้า 20 ยูนิต (3ชั้น)

บริเวณ Lobby ที่เชื่อมจากจุด Drop off

สำหรับ Facility จะอยู่บนชั้นที่ 9 เกือบทั้งหมด ประกอบไปด้วย Main Lobby, Lounge, Co-working Space

ที่นั่งเล่นพักผ่อนดูวิวสระว่ายน้ำทางด้านนอก

Fitness ภายในมีอุปกรณ์ต่างๆ ได้วิวสระว่ายน้ำเช่นกัน

Game Room

สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ 5.5 x 26.4 ม.วิว Airport Link

สระว่ายน้ำมุมต่างๆ บนชั้นที่ 9

ห้องตัวอย่างห้องแรกจะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus (MONO) Type B ขนาดพื้นที่ใช้สอยจะอยู่ประมาณ 29.20 – 35.68 ตร.ม. ห้องที่ได้จะเป็นห้องแบบ Fully Fitted ประตูได้เป็นแบบ Digital Door Lock ชุดครัว Built In ชั้นเก็บของทั้งตู้ล่าง และบน มาพร้อมกับ Hood Hob ให้เรียบร้อย ถัดจากชุดครัวจะเป็นตำแหน่งของโต๊ะรับประทานอาหาร

ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่ของ Living Area

บริเวณ Living Area จะเป็นตำแหน่งของชุดโซฟา และโต๊ะกลาง ในส่วนถัดไปด้านในสุด จะเป็นพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมา โดยจะกั้นห้องอเนกประสงค์ด้วยประตูกระจกใสแบบบานเลื่อน การที่ติดตั้งกระจกใสแบบนี้จะทำให้ห้องดูไม่อึดอัด ทำให้ห้องดูโปร่งสบายตา

ภายในห้องอเนกประสงค์ที่เพิ่มขึ้นมา ทางโครงการตกแต่งให้เป็นห้องนั่งเล่นอ่านหนังสือมาให้ดูเป็นตัวอย่างเฉยๆนะครับ

มุมนี้จะเป็นมุมที่มองย้อนกลับไปด้านหน้าทางเข้าห้อง

ตำแหน่งของห้องน้ำจะอยุ่ด้านหน้าสุด ภายในห้องน้ำจะติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆมาให้เป็นที่เรียบร้อย

ส่วนถัดไปจะเป็นในส่วนของห้องนอนที่กั้นส่วนให้ได้พื้นที่ส่วนตัว

ภายในห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้อย่างพอดีและลงตัว

ห้องตัวอย่างที่สองจะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Loft จุดเด่นของห้องแบบนี้คือจะมีพื้นที่โปร่ง โดยมีความสูง Floor to ceiling ถึง 4.40 เมตร โดยฟังก์ชันที่ออกแบบมานั้นจะเอาพื้นที่ของห้องนอนแยกไปไว้ด้านบน และเอาพื้นที่ในส่วนอื่นๆอยู่ด้านล่างทั้งหมด

โดยจะเอาพื้นที่ของครัวไว้ด้านหน้าสุด และกั้นส่วนด้วยประตูกระจกใสแบบบานเลื่อนตามภายในภาพนี้เลยครับ

ชุดครัวที่ทางโครงการจะ Built in มาให้กับห้อง

มุมนี้จะเป็นมุมที่มองจากด้านหน้าของห้องเข้าไปด้านในของห้อง จะเห็นเป็นพื้นที่ Living Area

ถัดเข้ามาจากส่วนครัว ขวามือจะเป็นห้องน้ำ

ตำแหน่งการวางโต๊ะรับประทานอาหารจะอยู่ถัดมาจากส่วนครัว

ถัดจากห้องน้ำจะเป็นตำแหน่งของบันไดที่จะขึ้นไปยังด้านบน และถัดจากบันไดก็จะเป็นพื้นที่ของ Living Area

บริเวณ Living Area สามารถวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับโต๊ะกลาง จะเห็นช่องแสงที่ได้จากธรรมชาติมาจากด้านนอกผ่านกระจกบานใหญ่

ยืนอยู่บริเวณ Living area มองกลับไปยังด้านหน้าของห้อง จะเห็นบันไดที่ขึ้นไปยังด้านบน

บันไดที่ขึ้นไปด้านบน ติดตั้งราวจับเป็นสีดำ และติดตั้งกระจกใส

ในส่วนของพื้นจะปูด้วย Smart Polymer Floor มาให้

ขึ้นมาด้านบนจะเป็นพื้นที่ของเตียง

มองย้อนลงไปด้านล่าง จะเห็นถึงมาสูงโปร่งของห้อง

ทางด้านซ้ายมือจะเป็นตำแหน่งของตู้เสื้อผ้า

ห้องตัวอย่างที่สามจะเป็นห้องแบบ 2 Bedroom Loft ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 29.43 – 45.04 ตร.ม. เปิดประตูเข้ามาภายในห้องจะพบกับภาพนี้เลย ห้องสูงโปร่ง น่าพักอาศัยเป็นอย่างมาก

ด้านหน้าสุดของห้องจะเป็นตำแหน่ง Built in ชุดครัว ปกติแล้วเราจะเห็นชุดสูงติดเพดาน แต่สำหรับห้องนี้จะดูเตี้ยไปทันทีเมื่อมาเทียบความสูงของห้องที่สูงขึ้น 4.40 เมตร ถัดจากชุดครัวจะเป็นพื้นที่ของโต๊ะรับประทานอาหาร และถัดเข้าไปในสุดจะเป็น Living Area

มองย้อนกลับไปทางเข้าห้องด้านหน้า จะเห็นในส่วนบันไดที่ขึ้นไปด้านบน ตำแหน่งจะอยู่ด้านหน้าสุดของห้อง

ในส่วนของห้องน้ำจะอยู่ติดกับห้องนอนที่ 2

เข้ามาภายในห้องน้ำ

เข้ามาภายในห้องนอนที่ 2 ตำแหน่งของเตียง และหน้าต่างตามนี้เลยครับ

ขึ้นไปชมด้านบนกันต่อ

มุมสูงจากด้านบนมองลงไปยังด้านล่าง

พอขึ้นมาด้านบนจะเจอตำแหน่งการวางโต๊ะเครื่องแป้ง

ตำแหน่งของเตียงมองออกไปด้านนอกผ่านหน้าต่างกระจกใส การติคตั้งหน้าต่างกระจกใสทำให้พื้นที่บริเวณดูโปร่งไม่อึดอัดเลยครับ

สรุปแล้วโครงการ เดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น (The Rich Rama 9 – Srinakarin Triple Station) เป็นคอนโดมิเนียมสูง 32 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวน 558 ยูนิต ร้านค้า 20 ยูนิต (3ชั้น) ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ศรีนครินทร์ เดินทางเข้าออกเมืองชั้นในทำได้ง่าย และรวดเร็ว ซึ่งตัวโครงการจะอยู่ตรงกลางระหว่างถนนสำคัญ 2 เส้น คือถนนพระราม9 กับ ถนนพัฒนาการ การเดินทางถือว่าสะดวกเพราะใกล้กับถนนเส้นสำคัญหลายเส้น และยังใกล้กับทางด่วนพิเศษศรีรัช นอกเหนือจากนั้นถนนศรีนครินทร์จะเป็นแนวเส้นของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว – สำโรง) และใกล้กับ Airport Link สถานีหัวหมาก ทำให้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงถือว่าครบ เพราะเป็นแหล่งที่มีความเจริญเข้ามาถึงนานแล้ว ในเรื่องการออกแบบอาคารภายนอกออกแบบมาสไตล์โมเดิร์นสวยงาม  จุดเด่นของโครงการนี้คือจะมีพื้นที่ที่ทำเป็นส่วน Community Mall จำนวน 3 ชั้น และออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางเยอะมาก ในเรื่องของห้องพักจะมีให้เลือกอยู่หลักๆ 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus (MONO) และ 1 Bedroom Loft, 2 Bedroom Loft โดยเลือกวัสดุต่างๆได้คุณภาพมาตรฐาน ทั้งหมดนี้จะเป็นจุดเด่นของตัวโครงการนี้ เมื่อเอาทุกส่วนมาเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มค่า สำหรับกลุ่มคนที่เหมาะกับโครงการนี้จะเหมาะกับกลุ่มคนทำงานในย่านนี้ คนทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิ หรือคนที่ทำงานในโซนชลบุรีที่เข้าออกบ่อยๆ

 

 

 

 

Tag